HÌNH ẢNH

dentruongan.jpg
Đền tưởng niệm Trường An - Đại Lộc

DỰ BÁO THỜI TIẾT

thủ đô hà nội

cố đô huế

tp hồ chí minh

tp ðà nẵng

Tài nguyên dạy học

TỪ ĐIỂN


Tra theo từ điển:



GOOGLE

Violympic

ta4.jpg

OLYMPIC TIENG ANH

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC03937.jpg DSC03374.jpg DSC03359.jpg DSC033481.jpg DSC03353.jpg DSC03346.jpg DSC03342.jpg IMG_0226.jpg DSC03968.jpg DSC03975.jpg DSC039591.jpg DSC03959.jpg 1l.bmp SAM_0819.jpg SAM_0813.jpg SAM_2003.jpg SAM_0812.jpg DSC02670.jpg DSC02774.jpg DSC02773.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    LIÊN KẾT WEB

    TRUYỆN CƯỜI

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Trường Tiểu học Trịnh Thị Liền.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TN- XH 1 cay go

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Thu (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:24' 17-09-2013
    Dung lượng: 41.5 KB
    Số lượt tải: 236
    Số lượt thích: 0 người

    GIÁO ÁN DẠY HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT
    Môn : Tự nhiên – Xã hội Lớp 1 – Tiết 24
    Bài : CÂY GỖ
    Người soạn : Phan Thi Thu
    Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Trịnh Thị Liền
    I/Mục tiêu : Giúp HS biết :
    - Quan sát , phân biệt , nói đúng tên các bộ phận chính của cây gỗ .
    - Nêu được một số cây gỗ và nơi sống của chúng .
    - Nêu được lợi ích của cây gỗ, có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây gỗ .
    II) Chuẩn bị : + GV : Phiếu kiểm tra , hình vẽ các cây gỗ trang 50 và 51 SGK.
    + HS : Sưu tầm một số cây gỗ .
    III) Các hoạt động dạy học :
    Ổn định : (1 phút )
    Kiểm tra bài cũ : ( 4 phút ) Bài: Cây hoa
    Câu 1: Nêu các bộ phận chính của cây hoa?
    Câu 2: Người ta trồng hoa để làm gì?
    + GV nhận xét
    3- Bài mới : ( 27 phút )
    + Giới thiệu : (1ph ) - GV đưa lên một số cây: cây mít, cây bạch đàn …và nói đây là cây gỗ. Cây gỗ có nhiều ích lợi đối với chúng ta, tiết học hôm nay lớp chúng mình sẽ tìm hiểu về cây gỗ .
    Hoạt động của GV :
     Hoạt động của HS :
    
    Hoát động 1 : (14 phút)
    Tìm hiểu các bộ phận chính của cây gỗ
    Bước 1 : Đưa ra tình huống xuất phát :
    GV cho HS lần lượt kể tên một số cây gỗ mà em biết .
    + GV nêu : Các cây gỗ rất khác nhau, đa dạng về đặc điểm bên ngoài như màu sắc, hình dạng, kích thước . . . nhưng các cây gỗ đều có chung về mặt cấu tạo – Vậy cấu tạo của cây gỗ gồm những bộ phận chính nào?
    Bước 2 : Làm bộc lộ những hiểu biết ban đầu của HS qua vật thực hoặc hình vẽ về cây gỗ.



    Bước 3 : Đề xuất các câu hỏi và phương án tìm tòi :
    - Gv cho HS làm việc theo nhóm 4 .
    + GV chốt lại các câu hỏi của các nhóm : Nhóm các câu hỏi phù hợp với nội dung bài học :
    - Cây gỗ có nhiều lá không ?
    -Cây gỗ có thân cứng hay mềm?
    - Cây gỗ có nhiều rễ không ?
    - Cây gỗ cao hay thấp?
    Bước 4 : Thực hiện phương án tìm tòi, khám phá .
    + GV hướng dẫn, gợi ý HS đề xuất các phương án tìm tòi, khám phá để tìm câu trả lời cho các câu hỏi ở bước 3 .
    Bước 5 : Kết luận , rút ra kiến thức
    + GV cho các nhóm lần lượt trình bày kết luận sau khi quan sát , thảo luận .
    + GV cho HS vẽ các bộ phận chính của một cây gỗ .

    + GV hướng dẫn HS so sánh và đối chiếu .

    + GV gọi 3 – 4 HS nhắc lại tên các bộ phận chính của một cây gỗ.

    Hoạt động 2 : Làm việc với SGK Tìm hiểu về lợi ích của việc trồng gỗ.
    + Cho HS làm việc nhóm 4 : quan sát tranh : 1 em nêu câu hỏi, 1 em trả lời, các em khác bổ sung .








    + GV cho đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc .
    Hoạt động 3 : Trò chơi Đúng – Sai
    GV phổ biến luật chơi: Đúng giơ thẻ màu đỏ- Sai giơ thẻ màu xanh
    + Gv nêu 1 số câu:
    - Cây gỗ là loài thực vật.
    - Cây gỗ khác cây rau.
    - Cây gỗ nhỏ,có thân mềm
    - Cây gỗ có rễ, thân , lá và hoa
    + GV kết thúc, tuyên dương các em giơ thẻ đúng .
    




    + HS lần lượt kể tên một số cây gỗ mà mình biết .





    + HS nghe và suy nghĩ để chuẩn bị tìm tòi, khám phá .
    + HS làm việc cá nhân thông qua vật thực hoặc hình vẽ về cây gỗ – ghi lại những hiểu biết của mình về các bộ phận chính của cây gỗ vào vở ghi chép thí nghiệm ( HS có thể viết hoặc vẽ hình ) .


    + HS làm việc theo nhóm 4 : Tổng hợp các ý kiến cá nhân để đặt câu hỏi theo nhóm về cấu tạo của một cây gỗ .

    + Đại diện các nhóm nêu đề xuất câu hỏi về cấu tạo của cây gỗ.





    + Các nhóm quan sát cây gỗ và thảo luận các câu hỏi ở bước 3 .



    + Đại diện các nhóm trình bày kết luận về cấu tạo của cây gỗ .

    + HS vẽ và mô tả lại các bộ phận chính của
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print